Giải pháp tốt cho người “chưa đến chợ đã hết tiền”

 Ảnh minh họa (corbis).
Tôi năm nay 38 tuổi, bị yếu sinh lý cách đây 5 năm, đã điều trị bằng Đông y nhưng không khỏi, hiện tại bị xuất tinh sớm. Rất mong được Báo SK&ĐS giúp giải pháp để điều trị tốt bệnh trên?

(Nguyễn Thành Tr. - Tp.Vũng Tàu)

Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau như người nam không có khả năng làm chậm lại xuất tinh trong một thời gian đủ dài để người nữ đạt được cực khoái hay dựa vào số lần đẩydương vật vào trong âm đạo, trung bình 8 - 12 lần, dưới con số này thì coi như xuất tinh sớm, hoặc dựa vào thời gian như ở Đức trung bình là 6 phút, ở Mỹ là 10 phút…

Về điều trị, có nhiều phương pháp để điều trị như: kỹ thuật đè ép, kỹ thuật người nam vừa giao hợp vừa cắn nhẹ lưỡi để giảm độ tập trung, phương pháp điều trị kỹ thuật kích thích giao hợp Johnson… Ngoài các phương pháp như trên cần thực hành các bước trong điều trị xuất tinh sớm như sau:

Bước 1: Nâng cao kiến thức y học về tình dục trong điều trị xuất tinh sớm: Việc nhận thức về kiến thức cơ bản trong sinh hoạt tình dục đó là việc làm hết sức cần thiết, vì có những hiểu biết cơ bản mới dễ dàng khắc phục được tình trạng hiện tại, có khi chỉ cần có được nhận thức đó thì sẽ khắc phục được tình trạng trên, ví dụ người bị xuất tinh sớm nên kéo dài khúc dạo đầu cho người nữ.

Bước 2: Dùng thuốc ức chế men PDE5 Từ nhiều năm nay, con người đã khổ công tìm kiếm bài thuốc công hiệu để khắc phục vấn nạn này. Cổ nhân ta có những bài thuốc như: Minh Mạng thang, nhất dạ lục giao, tam tinh hải cẩu… nhưng mọi cố gắng đều đem lại ít kết quả . May mắn thay trong những năm gần đây, với tiến bộ của y học hiện đại, khó khăn này ở nam giới đã được làm sáng tỏ, lần lượt nhiều phương pháp điều trị và nhiều thứ thuốc ra đời. Đặc biệt 1998, hai nhà hóa học Louis J. Ignarro và Furchgott giải thích là do sự giãn của tế bào cơ trơn trên những động mạch của dương vật bởi tác dụng của NO qua một chuỗi phản ứng hóa học… ức chế men PDE5 gây cương, với giải thích này hai nhà hóa trên đã nhận được giải Nobel y học. Đây là móc son quan trọng, góp phần rất lớn cho cuộc cách mạng điều trị rối loạn cương dương ở nam giới. Các thuốc uống có tác dụng gây cương qua ức chế men PDE 5, được sử dụng phổ biến hiện nay như Pycalis Thuốc liều dùng cho nam giới trưởng thành là 10mg, có thể tăng liều đến 20mg và uống trước khi sinh hoạt tình dục từ 30 phút - 60 phút, thuốc có tác dụng kéo dài đến 36 giờ và chỉ cương khi có kích thích tình dục, vì vậy chỉ sử dụng một lần trong ngày, thuốc không ảnh hưởng đến thức ăn. Thuốc có thể có một số tác dụng phụ như nhức đầu, chóng mặt, khó tiêu, sung huyết niêm mạc mũi, đau cơ, đau lưng.

Mục đích của dùng thuốc ức chế men PDE5 trong điều trị xuất tinh sớm là để dương vật có đủ độ cứng hoàn toàn để dùng thuốc của bước tiếp theo, hơn nữa giúp cho người nam có đủ tự tin, khắc phục yếu tố tâm lý.

Bước 3: dùng thuốc giảm mức độ nhạy cảm ở qui đầu, thoa trước sinh hoạt tình dục 15-30 phút, thuốc thường dùng Emla Pomade 2%. Trong những lần đầu dùng thuốc dễ bị cương cứng không hoàn toàn, tình trạng này được được khắc phục bởi thuốc Pycalis và nhanh chóng cho những lần sau, thuốc cũng có thể gây dị ứng, nên thoa thật ít lần đầu để xem có dị ứng không? Nếu thấy ngứa, mẫn đỏ thì không được sử dụng.

Qua các vấn đề anh trình bày trong thư, hiện nay khắc phục không khó, anh thử thực hiện các bước như đã trình bày như trên, nếu chưa hiệu quả anh có thể liên hệ đến các bệnh viện có phòng khám nam khoa để chữa trị có hiệu quả.

 

BS.CKI Trần Quốc Long

(BS.CKI Trần Quốc Long)